Nghiên cứu trao đổi
BÁO CHÍ ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP VÌ SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG
Thứ năm ,
10/08/2023 |
14:05 GMT+7
Hoàng Yến - Trưởng ban doanh nghiệp Tạp chí Tinh hoa Đất Việt - CEO & founder MDG Media đã có những chia sẻ sâu sắc về tầm quan trọng của việc hoạch định truyền thông tới việc phát triển nâng tầm thương hiệu cho các doanh nghiệp Việt Nam.
Mối liên hệ giữa doanh nghiệp và truyền thông rất quan trọng và đóng vai trò không thể thiếu trong thế giới kinh doanh hiện đại. Truyền thông giúp doanh nghiệp tạo và quản lý hình ảnh công ty, tăng cường nhận diện thương hiệu, tạo sự tương tác với khách hàng và xây dựng mối quan hệ đáng tin cậy với công chúng.
Trong lĩnh vực này, công ty MDG Media do nhà báo Hoàng Yến sáng lập là một công ty truyền thông chuyên nghiệp cung cấp các dịch vụ truyền thông tích hợp, bao gồm quảng cáo, PR, tiếp thị số, và tạo nội dung. Dưới sự chỉ đạo của CEO Hoàng Yến, người có kinh nghiệm lâu năm trong ngành truyền thông và đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, công ty mang đến những chiến lược truyền thông hiệu quả và nâng cao giá trị thương hiệu.
Trong lĩnh vực này, công ty MDG Media do nhà báo Hoàng Yến sáng lập là một công ty truyền thông chuyên nghiệp cung cấp các dịch vụ truyền thông tích hợp, bao gồm quảng cáo, PR, tiếp thị số, và tạo nội dung. Dưới sự chỉ đạo của CEO Hoàng Yến, người có kinh nghiệm lâu năm trong ngành truyền thông và đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, công ty mang đến những chiến lược truyền thông hiệu quả và nâng cao giá trị thương hiệu.
Nữ Founder công ty MDG Media)
Xuất phát điểm là một nhà báo tài năng và nhiệt huyết, nhà báo Hoàng Yến đã tích lũy được rất nhiều lợi thế quan trọng từ lĩnh vực này để hoạt động truyền thông. Với tầm nhìn sáng tạo, đổi mới và khả năng tư vấn chuyên sâu, cô đã tạo nên những chiến lược truyền thông đột phá, giúp các doanh nghiệp tạo dấu ấn và gia tăng sự nhận diện của thương hiệu. Điều này không chỉ giúp nữ doanh nhân trẻ gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp làm báo, mà còn trong việc tuyền thông cho doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu.
Qua nhiều nghiên cứu, tọa đàm và trao đổi chuyên sâu với những chuyên gia hàng đầu, MDG nhận định yếu tố chính tạo nên sự thịnh vượng của các doanh nhân và doanh nghiệp nằm ở việc sáng tạo và không ngừng phát triển. Nữ nhà báo cho rằng người thành công trong kinh doanh luôn có những lối đi riêng với chiến lược truyền thông thông minh.
Sự sáng tạo không chỉ nằm trong việc tạo ra nội dung mới, chiến lược mới, thay đổi mới con người một cách đơn thuần, mà còn đòi hỏi chúng ta theo kịp xu hướng thời đại và xu hướng công chúng, những người tiêu dùng. Để làm được điều này, các doanh nghiệp cần sự hỗ trợ đắc lực từ truyền thông.
Khác với những nhà làm truyền thông khác, việc có xuất phát điểm từ báo giới, sẽ giúp nữ CEO có khả năng nắm bắt thông tin nhanh chóng và phân tích sự kiện một cách sắc bén. Nhờ vào sự tập trung và khả năng tư duy phân tích, những xu hướng mới nhất và những thay đổi trong thị trường luôn được chị Yến và đội ngũ truyền thông của MDG nắm bắt nhanh nhất, giúp cô ấy áp dụng những chiến lược truyền thông phù hợp và nắm bắt được sự chú ý của độc giả và khách hàng.
Bài toán để doanh nghiệp trở thành thương hiệu “Top - of – mind”
Đối với nhiều doanh nghiệp, trở thành cái tên top một trong lòng người tiêu dùng vẫn là một bài toán nan giải khi thiếu sự hỗ trợ từ đội ngũ truyền thông chuyên nghiệp. Và bước đầu để các doanh nghiệp ghi lại dấu ấn trong lòng công chúng nằm ở mức độ nhận diện thương hiệu. Bước đầu này sẽ khiến doanh nghiệp nhớ mặt đặt tên. Và nếu thương hiệu được truyền thông tốt, sẽ khiến khách hàng nhớ đến đầu tiên trong một lĩnh vực kinh doanh cụ thể được đề cập.
Nhà báo – CEO MDG Media Hoàng Yến chia sẻ
Tầm quan trọng của truyền thông và công nghệ nên được các doanh nghiệp nhìn nhận và đánh giá đúng đắn hơn. Không chỉ đơn thuần là công cụ hỗ trợ, đây còn là yếu tố chính và quan trọng trong việc nâng tầm thương hiệu và địa vị cho thương hiệu. Nhà báo Hoàng Yến chia sẻ: “Trong một xã hội mà công nghệ và truyền thông đem lại sự tiện ích về giá trị kinh tế lớn, các doanh nghiệp không chỉ đơn giản là cần tích hợp, mà còn cần biết đẩy mạnh và phát triển triệt để mọi lơi ích của truyền thông, không chỉ để phát triển tài chính, mà còn vị thế trên thương trường và xã hội. Và để hoàn thành được điều này thì cần phát triển nhóm đối tượng công chúng cho doanh nghiệp.”
Bài toán nan giải về vị thế của doanh nghiệp
Khi có đội ngũ truyền thông chuyên nghiệp MDG Global, việc đẩy mạnh truyền thông qua các phương thức và các nền tảng mạng xã hội khác nhau. Hiệu quả của mạng xã hội và báo chí không chỉ nằm ở khả năng tiếp cận mục tiêu khách hàng mà còn ở khả năng tương tác và tạo dựng lòng trung thành.
Các phương tiện truyền thông này cho phép khách hàng tương tác trực tiếp với thương hiệu, đặt câu hỏi, nhận phản hồi và chia sẻ ý kiến. Việc tạo dựng một môi trường tương tác này giúp xây dựng lòng trung thành từ khách hàng và tạo ra sự quan tâm và tương tác tiếp theo.
Bài toán nan giải về vị thế của doanh nghiệp
Khi có đội ngũ truyền thông chuyên nghiệp MDG Global, việc đẩy mạnh truyền thông qua các phương thức và các nền tảng mạng xã hội khác nhau. Hiệu quả của mạng xã hội và báo chí không chỉ nằm ở khả năng tiếp cận mục tiêu khách hàng mà còn ở khả năng tương tác và tạo dựng lòng trung thành.
Các phương tiện truyền thông này cho phép khách hàng tương tác trực tiếp với thương hiệu, đặt câu hỏi, nhận phản hồi và chia sẻ ý kiến. Việc tạo dựng một môi trường tương tác này giúp xây dựng lòng trung thành từ khách hàng và tạo ra sự quan tâm và tương tác tiếp theo.
(Những nữ lãnh đạo xuất sắc của MDG Global)
Tầm quan trọng của việc xây dựng sự uy tín cho thương hiệu cần sự bảo trợ của báo chí chính thống. Không chỉ là phương tiện cung cấp thông tin, chuyển tải cơ chế chính sách của Đảng, Nhà nước, vừa là công cụ hữu hiệu để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thương hiệu cho doanh nghiệp với sự đảm báo về tính minh bạch, trung thực.
Tiêu chí mà nhà truyền thông Hoàng Yến định hướng cùng MDG Media là đóng góp những giá trị ý nghĩa và tích cực cho cộng đồng, nên sẽ cố gắng hết sức mình phát triển và quảng bá với những thương hiệu thực sự có giá trị về chất lượng, uy tín trên báo chí.
Địa vị của một nhãn hàng hay một doanh nghiệp cũng được xác định ngay từ bước đầu xây dựng độ nhận diện thương hiệu. Việc thực hiện truyền thông qua các tờ báo chính thống sẽ là công cụ gia tăng uy tín, đảm bảo chất lượng sản phẩm hay dịch vụ cho khách hàng. Và khi một thương hiệu được gắn liền với sự đẳng cấp sang trọng, chất lượng cao cấp, hiệu ứng xã hội sẽ được tạo ra mạnh mẽ, trở thành một nhãn hàng ai cũng khao khát sở hữu và sử dụng.
Rất nhiều nhãn hàng đã chứng minh được việc hiệu quả truyền thông của báo chí trong việc tái định vị lại thương hiệu của mình trên thương trường. Thông qua việc truyền tải thông điệp cốt lõi, mục tiêu và cam kết của mình đến công chúng một cách chính xác và sắc nét, việc tái định vị thương hiệu và xây dựng hình ảnh trở nên đúng đắn và thu hút hơn. Và khi doanh nghiệp xuất hiện trên các báo danh tiếng, tạo ra sự chú ý và tiếp cận được với một đối tượng khách hàng rộng lớn. Điều này giúp tăng khả năng tiếp cận và tạo dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng, mở rộng thị trường và tạo ra cơ hội kinh doanh mới.
Sự kết nối mạnh mẽ giữa doanh nghiệp và công chúng
Khi nói về tầm quan trọng của báo giới tới doanh nghiệp, là một nhà báo và một nhà truyền thông chuyên nghiệp, CEO Hoàng Yến nhận định: “Truyền thông qua báo chí cho phép doanh nghiệp phản ứng nhanh và định hình thông điệp của mình đối với các vấn đề, tin tức hoặc sự kiện liên quan. Bởi báo chí có tính chất truyền tải thông điệp một cách nhanh chóng và chính xác, đảm bảo rằng thông tin được phản ánh đúng và có sự kiểm soát.”
Truyền thông cho doanh nghiệp không được phép chỉ giới hạn trong việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm. Với kinh nghiệm làm việc lâu năm trong ngành báo chí, CEO Hoàng Yến cho rằng người làm truyền thông cần hiểu rõ tầm quan trọng của việc kết hợp sự tinh tế của ngôn ngữ với khả năng sáng tạo xử lý các tình huống khẩn cấp và tạo dựng lòng tin trong các cuộc khủng hoảng truyền thông.
(MDG Media tạo dựng sự kết nối giữa doanh nghiệp và công chúng)
Nhờ vào sự định hướng và kiểm soát thông tin một cách chính xác, cùng với khả năng phân tích và đưa ra quyết định nhanh chóng, Hoàng Yến đã giúp các doanh nghiệp vượt qua những thách thức và tạo dựng hình ảnh mạnh mẽ và đáng tin cậy trong mắt công chúng. “Tạo ra một kết nối mạnh mẽ giữa doanh nghiệp và công chúng, tạo dựng lòng tin và sự tương tác tích cực là trách nhiệm của chúng tôi” – Nữ CEO khẳng định.
Truyền thông qua báo chí không chỉ là một công cụ quảng bá hiệu quả, mà còn là một phương tiện để xây dựng tầm nhìn, tăng cường uy tín và tạo dấu ấn vững chắc cho doanh nghiệp và thương hiệu. Bằng cách tận dụng sức mạnh của báo chí và xây dựng mối quan hệ tốt với các phương tiện truyền thông, chúng ta có thể khai thác toàn diện tiềm năng và tạo nên sự thành công bền vững trong việc phát triển doanh nghiệp và thương hiệu.
Ngọc Tiến
Bình luận
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Vài suy nghĩ về đào tạo mỹ thuật ở bậc đại học xưa và nay
Lịch sử đào tạo ngành mỹ thuật ở bậc đại học tại Việt Nam đã được gần 100 năm với Trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương mà nay là...
ĐIỀU KỲ DIỆU THUỐC ÔNG NỘI TÂM NGUYỄN
Hội chứng đại thực bào có đặc trưng làm rối loạn chức năng miễn dịch, diễn biến nhanh, nặng bởi nó liên quan trong việc tiêu diệt mục tiêu đích...
QUẢN LÝ KINH TẾ BÁO CHÍ CỦA CÁC TẠP CHÍ THUỘC LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC KỸ THUẬT VIỆT NAM
Kinh tế báo chí được coi là một ngành kinh tế cụ thể trong một nền kinh tế. Trong đó, các cơ quan báo chí sẽ cung cấp những sản...
NHỮNG GIẢI PHÁP CHỦ ĐỘNG GIÚP CHUYỂN ĐỔI SINH KẾ VÀ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG TIỂU VÙNG SÔNG MÊ KONG
Cần nhanh chóng vận dụng các quy định mới của Luật Đất đai 2024 về sử dụng đất nông nghiệp để chuyển đổi sinh kế nông dân tại ĐBSCL; Xác...
Doanh nghiệp thẩm mỹ lao đao vì “cạnh tranh bẩn” thời công nghệ
Công nghệ thông tin đã mở ra cánh cửa để doanh nghiệp, đặc biệt là các trung tâm thẩm mỹ, phòng khám dễ dàng tiếp cận, trao đổi...