Điện thoại:(024) 37823877 - 0977.38.99.66

Nghiên cứu trao đổi

Doanh nghiệp thẩm mỹ lao đao vì “cạnh tranh bẩn” thời công nghệ

Thứ hai , 04/12/2023 | 17:19 GMT+7
 Công nghệ thông tin đã mở ra cánh cửa để doanh nghiệp, đặc biệt là các trung tâm thẩm mỹ, phòng khám dễ dàng tiếp cận, trao đổi thông tin tới khách hàng, nhưng cùng với đó là đủ cách cạnh tranh khốc liệt, các “chiêu trò” bóc phốt đời mới. Mạng xã hội từ chỗ là nơi để khách hàng tin tưởng, tham khảo thông tin giờ đây có thể khiến doanh nghiệp thiệt hại hàng tỉ đồng, thậm chí xóa sổ cả một thương hiệu chỉ vì những dòng trạng thái vu vơ hoặc có chủ đích trên truyền thông “bẩn”.  
Vài năm trở lại đây, cạnh tranh trên thị trường làm đẹp ngày càng khốc liệt hơn khi các đối thủ cạnh tranh sử dụng không gian mạng xã hội để tung tin bất lợi, thông tin “sai sự thật” về đối thủ nhằm mang lại lợi nhuận bản thân mình.
Cạnh tranh tất yếu đòi hỏi doanh nghiệp phải thúc đẩy tìm mọi biện pháp để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đưa ra các sản phẩm có chất lượng cao để đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng. Người tiêu dùng cũng từ đó dễ dàng lựa chọn các sản phẩm phù hợp với túi tiền và sở thích của mình. Tuy nhiên bên cạnh mặt tích cực, cạnh tranh cũng có thể mang lại những hậu quả tiêu cực nếu các doanh nghiệp áp dụng những phương thức cạnh tranh không lành mạnh với các doanh nghiệp đối thủ nhằm chiếm thị phần trên thị trường đặc biệt trên các nền tảng mạng xã hội.
Vấn nạn thông tin giả trên mạng xã hội xuất hiện tràn lan, căn cứ để xác định được thông tin chính xác giữa thế giới ảo và thế giới thực đôi khi lại quá mơ hồ. Trong khi đó, hậu quả của hành vi gièm pha doanh nghiệp là rất rõ ràng, doanh nghiệp thiệt hại tài chính, sản xuất tụt dốc không phanh, thị phần suy giảm, bi đát hơn nữa là có thể đi đến tình trạng phá sản hoặc bị thâu tóm, mua lại. Và, người tiêu dùng sau những phản ứng “tẩy chay” ngày càng bị tổn thương và nghi ngại với tất cả các loại sản phẩm trên thị trường, không phân biệt được đâu là thật - đâu là giả.

Câu chuyện của Phòng khám thẩm mỹ Cao Kim là trường hợp điển hình trong thời gian gần đây, khi bị đối thủ tạo hàng chục hội, nhóm nói xấu, đơm đặt thông tin thiếu căn cứ, mập mờ về chất lượng dịch vụ. Từ đó, Phòng khám đang phải đối mặt với vô vàn phản ứng e dè, lo sợ, hoang mang của khách hàng gây tổn thất nặng nề cho doanh nghiệp.
 

 
 Các hội nhóm bóc phốt với chủ đích truyền thông “bẩn” dễ dàng được lập ra và đưa những thông tin thiếu kiểm chứng. Hình ảnh được chụp lại từ nhóm bóc phốt
 - Ảnh: Internet
Trước những tin đồn thất thiệt, Đại diên Phòng khám thẩm mỹ Cao Kim, cho biết:
“Là một doanh nghiệp làm đẹp sử dụng dịch vụ thật – sản phẩm thật – bác sĩ thật, Phòng khám thẩm mỹ Cao Kim luôn mong muốn lấy chất lượng tốt nhất để phục vụ khách hàng. Đứng trước sự cạnh tranh không lành mạnh của đối thủ trên mạng xã hội, Phòng khám đã đưa ra chiến dịch truyền thông nhằm minh bạch thông tin như: công khai bằng cấp hành nghề của các bác sĩ, 100% giấy phép hoạt động của Phòng khám, rõ ràng trong khâu sử dụng sản phẩm… trên các nền tảng từ đó đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng”. 
“Không những vậy, để phục vụ được khách hàng tốt hơn, Phòng khám đã và đang đẩy mạnh đầu tư máy móc nhập khẩu 100% từ nước ngoài, ứng dụng những công nghệ làm đẹp hàng đầu. Với cam kết chuẩn y khoa, tại Cao Kim các bác sĩ chịu trách nhiệm với tất cả các công đoạn của dịch vụ thẩm mỹ, theo sát liệu trình làm đẹp và có những điều chỉnh phù hợp nhằm mục tiêu đạt được hiệu quả cao trong trị liệu”, đại diện Phòng khám nói.

 

 
 Các cơ sở thuộc Phòng khám thẩm mỹ Cao Kim đều được đăng ký và bác sĩ có chứng chỉ hành nghề đứng tên

Không riêng gì Phòng khám thẩm mỹ Cao Kim, mà rất nhiều cơ sở thẩm mỹ khác tại Việt Nam cũng đang lao đao vì trào lưu lập những nhóm anti được lập lên nhằm cung cấp thông tin hướng đến người dùng với hình thức hoạt động là trang chia sẻ bình luận, đánh giá về công ty trong nước nhưng "biến tướng" thành nơi nói xấu, bôi nhọ danh dự, uy tín của cá nhân lẫn doanh nghiệp rất nhiều. Vậy nên, theo nhận định, việc xây dựng thương hiệu là một việc rất khó, nhưng bảo vệ thương hiệu trong thời đại công nghệ số này còn khó hơn. Chính vì vậy, những công ty đang phát triển như Phòng khám thẩm mỹ Cao Kim để giữ gìn những “đứa con” của mình ngoài việc phải luôn trân trọng khách hàng thì cũng phải luôn chuyển mình để kịp thời thích nghi với xã hội. Còn về phía người tiêu dùng sẽ cần phải bình tĩnh hơn trong việc chắt lọc thông tin. Từ đó đưa ra lựa chọn, đánh giá khách quan các cơ sở thăm, khám, điều trị tốt nhất.

                   


               

 
    
 
PV
Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

“Sống, học tập và làm việc tại Đức – Như 1 lao động có kỹ năng” cùng Cen Global Academy

    Lần đầu tiên hơn 1.500 sinh viên đã được tham dự buổi Workshop với chủ đề “Sống, học tập và làm việc tại Đức" tại Nhà thi đấu...

Hà Nội trao 56 giải thưởng xuất sắc tại hội thi sản phẩm làng nghề năm 2023

Lễ trao giải Hội thi sản phẩm làng nghề năm 2023 của Sở Nông nghiệp Phát triển Nông thôn Hà Nội đã có 56 giải thưởng, các sản phẩm tham...

KANGEN MIZU - THAY ĐỔI NGUỒN NƯỚC, THAY ĐỔI CÁCH SỐNG

    Xã hội ngày càng phát triển, con người cũng nâng cao chất lượng cuộc sống theo đà phát triển của xã hội. Theo thông tin mới nhất, tuổi...

BẮT KỊP XU HƯỚNG CỦA BÁO CHÍ HIỆN ĐẠI TRONG THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ SỐ

    Bước vào thời đại công nghiệp số, báo chí Việt Nam đứng trước các thách thức lớn nhưng cũng là cơ hội để mỗi cơ quan báo chí...

CEO PHÚC KHANG CORPORATION TIẾP TỤC CHIẾN LƯỢC KẾT NỐI ĐỂ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG TẠI HỘI NGHỊ CÔNG TRÌNH XANH QUỐC TẾ 2023

    Cuối tháng 06/2023, Hội nghị Công trình Xanh Quốc tế 2023 (The International Green Building Conference – IGBC 2023) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị...