Điện thoại:(024) 37823877 - 0977.38.99.66

Văn hoá truyền thống

ẤN TƯỢNG GALA CHÀO XUÂN QUÝ MÃO 2023

Thứ hai , 09/01/2023 | 23:31 GMT+7
   Sáng ngày 04/1/2023, tại Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương, Viện Nghiên cứu Văn hóa Thăng Long, Tạp chí Tinh hoa Đất Việt đã tổ chức chương trình Gala Chào xuân Qúy Mão 2023. Gặp mặt và biểu dương khen thưởng các cá nhân, tổ chức có đóng góp tích cực trong công tác bảo tồn di sản văn hóa, an sinh xã hội . Trước đó các đại biểu tham dự chương trình đã được tổ chức tham quan Tòa nhà Quốc hội và Khu trưng bày di tích, di vật dưới tầng hầm Nhà Quốc hội.  
             
                  
Các đại biểu tham quan Nhà Quốc Hội trước khi tham dự Gala Chào Xuân 2023
 
Đến tham dự chương trình có các vị đại biểu khách quý TS. Đặng Thị Bích Liên, nguyên Thứ trưởng Bộ VHTTDL; Giáo Sư Lê Hồng Lý, Chủ tịch Hội Văn Nghệ Dân Gian Việt Nam; PGS.TS. Phạm Lan Oanh, Phó Viện trưởng Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia; GS.TS. Trương Quốc Bình, Ủy viên BCH Hội Di sản văn hóa Việt Nam, nguyên Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam; Bà Nguyễn Thị Thanh Tâm - Giám đốc Quỹ Hỗ trợ bảo tồn di sản văn hoá Việt Nam. Về phía Viện NCVH Thăng Long và Tạp chí Tinh hoa Đất Việt có: TS, Nguyễn Viết Chức – Chủ tịch HĐQL Viện; GS.TS Từ Thị Loan - Viện trưởng, PGS.TS Trần Đức Ngôn, Dịch giả Đỗ Xuân Duy – Chánh văn phòng Viện; Nhà sử học Lê Văn Lan – Chủ tịch hội đồng khoa học Viện, cùng các thành viên trong HĐQL Viện; Nhà báo Bùi Công Phiếu – Phó Viện trưởng, TBT Tạp chí; Nhà báo Trần Miêu – Phó TBT Tạp chí. Cùng đại diện các ban, ngành đoàn thể, cơ quan Trung ương và địa phương, các cơ quan thông tấn báo chí, truyền thông…và đặc biệt, chương trình có sự tham dự của các cá nhân, doanh nhân, doanh nghiệp, lương y, nghệ nhân, quý thầy trụ trì các chùa, nhà hoạt động xã hội tiêu biểu trong năm vừa qua.

                   
GS.TS Từ Thị Loan, Viện trưởng Viện NCVH Thăng Long phát biểu tại lễ khai mạc
 
    Phát biểu khai mạc chương trình, GS.TS Từ Thị Loan, Viện trưởng Viện NCVH Thăng Long, Trưởng ban Tổ chức khẳng định: “Năm 2022 vừa qua, mặc dù bị ảnh hưởng không nhỏ bởi đại dịch COVID-19, nhưng Viện và Tạp chí cũng phối hợp với các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức, cá nhân tiến hành nhiều hoạt động từ thiện, nhân đạo, hỗ trợ an sinh xã hội, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa...Tuy nhiên, bảo vệ và tôn vinh những nét đẹp tinh hoa của văn hóa dân tộc, giữ gìn và phát huy những giá trị quý báu của di sản văn hóa là sự nghiệp chung của tất cả chúng ta. Viện Nghiên cứu Văn hóa Thăng Long và Tạp chí Tinh hoa Đất Việt không thể thực hiện được sứ mệnh này nếu thiếu sự chung tay, góp sức, đồng hành của cộng đồng và xã hội.

                  
BTC trao bằng khen cho các cá nhân, doanh nghiệp tiêu biểu tại buổi lễ
 
    Chính vì vậy, trong Chương trình “Gala Chào Xuân” hôm nay, bên cạnh việc chia sẻ niềm vui “tống cựu nghinh tân”chia tay năm cũ, đón chào năm mới, Ban tổ chức Chương trình cũng tiến hành nghi lễ ghi nhận và biểu dương các đơn vị, đoàn thể, tổ chức và cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp cho sự nghiệp bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc cũng như tích cực tham gia công tác an sinh xã hội, các hoạt động từ thiện, nhân đạo, cống hiến cho cộng đồng”.
    Sau khi đã nhận được khá nhiều Hồ sơ đăng ký tham gia và tiến hành lựa chọn một cách công tâm, khách quan dựa trên các tiêu chí cụ thể, trong chương trình Gala này, Ban tổ chức đã trao biểu tượng và bằng vinh danh cho 70 cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc và đóng góp cho công tác an sinh xã hội. Sự ghi nhận và biểu dương này xứng đáng với tấm lòng, nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm của các đại biểu được lựa chọn.
    Bên cạnh đó, sự kiện lần này cũng nhằm tôn vinh tinh hoa văn hóa Việt Nam, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, hướng tới khát vọng xây dựng một đất nước Việt Nam thịnh vượng, phồn vinh, hạnh phúc như Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII đã đề ra.
    Thông qua hoạt động này, Ban tổ chức muốn tiếp tục lan tỏa tinh thần đại đoàn kết toàn dân; cổ vũ, khuyến khích các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, tổ chức tôn giáo, tín ngưỡngcùng đoàn kết tạo một khối thống nhất xây dựng đất nước phồn thịnh, hùng cường; kiến tạo một nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, đồng thời tiếp tục lan tỏa tinh hoa văn hóa Việt Nam trên mọi miền đất nước.

                   
Lãnh đạo Viện Nghiên cứu Văn hóa Thăng Long chụp hình lưu niệm cùng cán bộ phóng viên Tạp chí tại Gala
 
    Chương trình Gala chào Xuân Qúy Mão 2023 do Viện Nghiên cứu Văn hóa Thăng Long, Tạp chí Tinh hoa Đất Việt tổ chức đã để lại ấn tượng sâu đậm đối với các vị đại biểu, khách quý, các doanh nhân, doanh nghiệp, lương y, nghệ nhân, quý thầy trụ trì các chùa, nhà hoạt động xã hội đến tham dự.
Duy Bảy
Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

ẤM ÁP TẾT SUM VẦY – XUÂN CHIA SẺ Ở QUẬN CẦU GIẤY

Sắc xuân đã và đang ngập tràn dậy hương trong từng ngôi nhà, góc phố. Qua những ngã tư, phố chợ đâu đâu cũng đào, quất, hoa tươi...

CÔ GÁI XỨ MƯỜNG VÀ VẺ ĐẸP ĐẬM ĐÀ DẤU ẤN VIỆT

    Bùi Thị Sao Mai sinh năm 1996 là người dân tộc Mường. Một vùng đất tươi đẹp với quang cảnh thiên nhiên hài hòa, trang nhã, nuôi...

NGUYỄN THANH TÚ - BÔNG HOA TÀI SẮC TRONG LÀNG MẪU NHÍ

    Trong làng nghệ thuật trẻ Việt Nam, có những tài năng nhí xuất hiện và nhanh chóng chiếm lấy trái tim của công chúng bằng sự...

ĐẠI SỨ SIÊU MẪU NHÍ VIỆT NAM TOÀN CẦU PHẠM TUYẾT MAI QUYỀN LỰC - CUỐN HÚT VÀ ẤN TƯỢNG

    Tuyết Mai bước chân vào nghệ thuật từ rất sớm. Cô bé đã tham gia nhiều chương trình như Vũ khúc mùa hè, Liên hoan các...

TINH HOA HOA RƯỢU NGÂU - Tinh hoa văn hóa ẩm thực đất Hà thành

     Những ngày đầu tháng 11 âm lịch, trong cái gió lạnh hanh hao đầu đông, chúng tôi đến làng Ngâu, xã Tam Hiệp, huyện...